Mitsubishi Motors ฉลองยอดผลิต 4 ล้านคันในประเทศไทย

Mitsubishi Motors ฉลองยอดผลิต 4 ล้านคันในประเทศไทย

BANGKOK: Mitsubishi Motors Corporation ประเทศญี่ปุ่นร่วมกับ Mitsubishi Motors ประเทศไทย จัดงานเฉลิมฉลองการผลิต Mitsubishi cars ทุกรุ่นครบ 4 ล้านคันในประเทศไทย โดยมี ฯพณฯ ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ฯพณฯ มร.ชิโร ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มร.เทะสึโระ อาอิคาวะ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ Mitsubishi Motors Corporation ประเทศญี่ปุ่น และ มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ Mitsubishi Motors Corporation ประเทศไทย ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานรัฐบาล ผู้ผลิตและพันธมิตรทางธุรกิจเข้าร่วมการฉลองในครั้งนี้

มร. เทะสึโระ อาอิคาวะ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ Mitsubishi Motors Corporation ประเทศญี่ปุ่น กล่าวแสดงความยินดีว่า “ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ ต่อรัฐบาลไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนแก่ Mitsubishi Motors ประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่อง Mitsubishi Motors ยังคงมีความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยไม่เพียงแต่มีศักยภาพสูงในด้านการเติบโตของตลาดรถยนต์ภายในประเทศ แต่ยังเป็นฐานการผลิตเพื่อตลาดระดับโลก ภายใต้แผนงานระยะยาวและนโยบายที่แน่นอน ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวไปข้างหน้า

หากมองย้อนกลับไป นับจากปี พ.ศ. 2504 ที่ Mitsubishi Motors ได้เริ่มธุรกิจในประเทศไทย เราได้บรรลุยอดการผลิตครบ 1 ล้านคันแรกในปี พ.ศ. 2546 จากนั้นเราได้บรรลุยอดการผลิต ครบล้านที่สองและสาม ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2553 และเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ตามลำดับ มาถึงปัจจุบัน เราใช้เวลาน้อยกว่า 3 ปีในการเดินทางมาถึงยอดการผลิตครบล้านที่สี่ในครั้งนี้ ยอดการส่งออกรถยนต์จากโรงงานแหลมฉบังจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนประมาณ 2.8 ล้านคัน ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ กว่า 150 ประเทศ นับว่าโรงงานแหลมฉบังเป็นฐานการผลิตที่สำคัญที่สุดของ Mitsubishi Motors อย่างแท้จริง” มร. เทะสึโระ อาอิคาวะ กล่าว

อ่าน ยัง: Mitsubishi Motors จัดทัพรถยนต์ร่วมงาน Thailand International Motor Expo 2015

ทางด้าน มร. โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ Mitsubishi Motors Corporation ประเทศไทย กล่าวว่า “ นับเป็นความบังเอิญที่น่ายินดี ที่เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน วันเดียวกันนี้ในปีก่อน เราได้จัดพิธีเปิดตัวรถยนต์ Triton ใหม่ เป็นครั้งแรกของโลก ในประเทศไทย ภายในเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เรายังได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่น นั่นคือ Pajero Sport ใหม่ และหากย้อนกลับไปในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ต่อเนื่องกันทุกปี รวม 4 รุ่น นั่นคือ Mirage, Attrage, Triton และ Pajero Sport สะท้อนให้เห็นถึงการก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของ Mitsubishi Motors ประเทศไทย นอกจากภาครัฐ และพันธมิตรทางธุรกิจทุกท่านแล้ว ผมขอกล่าวขอบคุณไปยัง ลูกค้าคนสำคัญของ Mitsubishi Motors ทั่วโลก ที่ได้ตัดสินใจเลือกซื้อรถที่ ผลิตโดยฝีมือคนไทย ซึ่งทุกคันที่ท่านเลือกซื้อ ได้นับรวมกันจนมาถึงยอดการผลิตครบ 4 ล้านคันในวันนี้”

Mitsubishi Motors Corporation ประเทศไทย ได้เริ่มการผลิต Mitsubishi vehicles ที่โรงงานแห่งแรกในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เมื่อปี พ.ศ. 2535 จากนั้นได้เริ่มการผลิตในโรงงานแห่งที่สองเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยทางบริษัทได้เข้าร่วมโครงการสนับสนุนการผลิตรถยนต์ Product Champion ของทางรัฐบาล ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถกระบะของโลก ทางบริษัทจึงได้ผลิตรถกระบะ Mitsubishi Triton ในโรงงานแหลมฉบังต่อเนื่องมาถึงสามรุ่น และมียอดส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นการประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ต่อมาในปี พ.ศ. 2550 Mitsubishi Motors ได้เข้าร่วมโครงการ Product Champion รุ่นที่ 2 ของประเทศไทย โดยเน้นการผลิตรถ Eco car จึงได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งที่สาม และเริ่มการผลิตรถยนต์ Eco car ในปี พ.ศ. 2555

รถยนต์ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยได้รับการตอบรับที่ดีการลูกค้า Mitsubishi ทั่วโลก โดยมียอดการส่งออกปีละประมาณ 300,000 คัน ส่งผลให้ Mitsubishi Motors ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตและส่งออกที่ใหญ่ที่สุด มีความสำคัญต่อ Mitsubishi Motors Corporation อย่างมาก

และในปัจจุบัน Mitsubishi Motors ประเทศไทย มียอดการผลิตปีละประมาณ 420,000 คัน โดยเป็นรถ PPV จำนวน 75,000 คันจากโรงงานแห่งที่หนึ่ง รถกระบะ Triton จำนวน 184,000 คัน จากโรงงานแห่งที่สอง และรถยนต์ Eco car จำนวน 165,000 คัน จากโรงงานแห่งที่สาม นอกจากนี้ยังมีโรงงานในเครือ Mitsubishi Motors Thailand Engine หรือ MEC ที่ผลิตเครื่องยนต์ปีละ 502,000 เครื่อง เพื่อใช้ประกอบรถยนต์ในประเทศไทย และการส่งออกด้วย

มิตซูบิชิ รถ Models

  • มิตซูบิชิ แอททราจ
    มิตซูบิชิ แอททราจ
  • มิตซูบิชิ มิราจ
    มิตซูบิชิ มิราจ
  • มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์
    มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์
  • มิตซูบิชิ Outlander PHEV
    มิตซูบิชิ Outlander PHEV
  • มิตซูบิชิ Xpander Cross
    มิตซูบิชิ Xpander Cross
  • มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต
    มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต
  • มิตซูบิชิ Triton
    มิตซูบิชิ Triton
มิตซูบิชิ รถ ราคา

You might also be interested in

Latest มิตซูบิชิ รถ Videos on Zigwheels

Zigwheels
  • 2018 Mitsubishi Triton Athlete Thailand Motor Expo 2017
    2018 Mitsubishi Triton Athlete Thailand Motor Expo 2017
    26 Dec, 2017 . 71K จำนวนคนอ่าน
  • 2017 Mitsubishi Pajero Sport - Perfect SUV!!
    2017 Mitsubishi Pajero Sport - Perfect SUV!!
    26 Dec, 2017 . 279K จำนวนคนอ่าน
  • All New Pajero Sport – Advanced Safety & Advanced Performance
    All New Pajero Sport – Advanced Safety & Advanced Performance
    26 Dec, 2017 . 598K จำนวนคนอ่าน
  • 2017 Mitsubishi Mirage
    2017 Mitsubishi Mirage
    26 Dec, 2017 . 66K จำนวนคนอ่าน
  • New Mitsubishi Mirage
    New Mitsubishi Mirage
    26 Dec, 2017 . 7K จำนวนคนอ่าน
  • Mitsubishi Attrage GS review
    Mitsubishi Attrage GS review
    26 Dec, 2017 . 202K จำนวนคนอ่าน
  • New Mitsubishi Attrage 2016, interior and exterior
    New Mitsubishi Attrage 2016, interior and exterior
    26 Dec, 2017 . 6K จำนวนคนอ่าน
  • New Mitsubishi Attrage
    New Mitsubishi Attrage
    26 Dec, 2017 . 8K จำนวนคนอ่าน
  • The Coup Channel : เจาะลึก Mitsubishi Mirage ECO CAR
    The Coup Channel : เจาะลึก Mitsubishi Mirage ECO CAR
    31 Jul, 2015 .
  • The Coup Channel : พา ECO CAR Mitsubishi Mirage พิสูจน์ขึ้นเขา
    The Coup Channel : พา ECO CAR Mitsubishi Mirage พิสูจน์ขึ้นเขา
    31 Jul, 2015 .
Latest มิตซูบิชิ รถ Videos

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*