Subaru Forester 2017 เตรียมเปิดตัวในงาน มอเตอร์โชว์ 2016

Subaru Forester 2017 เตรียมเปิดตัวในงาน มอเตอร์โชว์ 2016

BANGKOK: หลังจากที่ Subaru Forester ได้เปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นในงาน “โตเกียว มอเตอร์โชว์” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว TC Subaru Thailand (ซูบารุ ประเทศไทย) เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวรถ SUV คันใหม่นี้ ในงาน มอเตอร์โชว์ 2016 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งรถยนต์ของค่ายญี่ปุ่นค่ายนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งยอดเยี่ยม สมรรถนะการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย รวมไปถึงความทนทานของเครื่องยนต์และช่วงล่าง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้แบรนด์ญี่ปุ่นค่ายนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวไทยเสมอมา และสำหรับโมเดลล่าสุดอย่าง 2017 Subaru Forester ที่กำลังจะมาให้คนไทยได้ยลโฉมนั้น ทางซูบารุก็หวังว่ารถ SUV คันล่าสุดนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Subaru Forester ที่กำลังจะเผยโฉมนี้ ไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก แต่ก็มีจุดที่ได้รับการปรับปรุงที่สามารถสังเกตได้ทั้งภายในและภายนอก โดยสำหรับภายนอกนั้น กันชนด้านหน้า กระจังหน้า และไฟหน้า ได้รับการดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มมิติให้ตัวรถดูกว้างขึ้น ในส่วนของด้านหลังนั้น ไฟท้ายก็ได้รับการออกแบบให้เป็นแบบ U-shape พร้อมกันนั้น ก็มีล้ออัลลอยลายใหม่ สำหรับตัวถังของรถนั้น ก็มีสีมาให้เลือกอีกสองสี นั่นก็คือ สีดาร์ค บูล เพริล (Dark Blue Perl) และสีเซเปีย เมทัลลิค (Sepia Metallic)

Forester ที่นั่ง

เนื่องจาก Forester รุ่นใหม่ล่าสุดได้เพิ่มความหนาของกระจกห้องโดยสาร และเพิ่มซีลกันเสียงรบกวน ส่งผลให้เสียงรบกวนจากภายนอกลดน้อยลงอย่างชัดเจน นอกจากนั้นแล้ว ซูบารุยังเคลมว่าเกียร์ของ Forester ตัวใหม่นี้ มีเสียงที่เบาลงอีกด้วย สำหรับเรือนไมล์ก็ได้รับการอัพเกรดให้มีจอดิสเพลย์ LCD เพื่อแจ้งข้อมูลต่างๆ ระบบนำทางแบบ SD สามารถสั่งการด้วยเสียงผ่าน Siri ได้อีกด้วย พร้อมกันนั้นก็มีเบาะคนขับปรับไฟฟ้าพร้อมจดจำตำแหน่ง โดยรวมแล้ว ห้องโดยสารมีความกว้างมาก สามารถเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

สำหรับเครื่องยนต์นั้น ยังใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์ตัวเก่า แต่สำหรับซอฟแวร์ได้รับการปรับจูนใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง นอกจากนั้นยังมีการลดแรงเสียดทานเพื่อเพิ่มอัตราการประหยัดน้ำมันอีกด้วย รุ่นมาตรฐานจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิล 2.0 ลิตร บ็อกเซอร์ สร้างแรงม้าได้ 150 แรงม้าและทอร์ค 198 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นท็อปนั้นจะเป็นเครื่อง 2.0 ลิตร บ็อกเซอร์เช่นเดียวกัน แต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิงเป็นแบบฉีดตรง (Direct Injection) และพ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ประหยัดถึง 16 กิโลเมตรต่อลิตร

2017 Forester มหาดไทย

นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มระบบความปลอดภัยที่เรียกว่า EyeSight Pre-Crash ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือก่อนการชน โดยประกอบไปด้วย ระบบช่วยบังคับรถให้อยู่ในเลน (Active Lane Keep steering assistance) , ระบบครูซคอนโทรลแบบอะแดพทิฟ ( Adaptive Cruise control) และระบบช่วยเบรกก่อนการชน (Pre-Collision Braking system) นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยเหลือคนขับ อาทิเช่น ระบบไฟหน้าสูง-ต่ำ อัตโนมัติ พร้อมทั้งระบบไฟหน้าปรับองศาตามการหมุนพวงมาลับเพื่อส่องมุมอับขณะขับรถในเวลากลางคืน

ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานรถยุโรป การดีไซน์ที่ลงตัว รวมไปถึงเทคโนโลยีสุดล้ำ Subaru SUV คันล่าสุดนี้พร้อมที่จะมาให้เชยชมแล้ว ในงานมอเตอร์โชว์ 2016 ที่จะถึงนี้ ในราคาประมาณ 591,201 บาท (ไม่รวมภาษี)

ยังอ่าน: รถต้นแบบ Subaru XV เปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show 2016

ซูบารุ รถ Models

  • ซูบารุ เอ็กซ์วี
    ซูบารุ เอ็กซ์วี
  • ซูบารุ ฟอเรสเตอร์
    ซูบารุ ฟอเรสเตอร์
  • ซูบารุ เอาท์แบ๊ค
    ซูบารุ เอาท์แบ๊ค
  • ซูบารุ ดับบลิวอาร์เอ็กซ์
    ซูบารุ ดับบลิวอาร์เอ็กซ์
  • ซูบารุ บีอาร์ซี
    ซูบารุ บีอาร์ซี
  • ซูบารุ WRX Wagon
    ซูบารุ WRX Wagon
ซูบารุ รถ ราคา

Don't Miss

You might also be interested in

Compare & Recommended

ฮอนด้า HR-V e:HEV
ฮอนด้า HR-V e:HEV
฿979,000 - 1.18 ล้าน
ราคา HR-V e:HEV
เอ็มจี ZS EV
เอ็มจี ZS EV
฿1.19 ล้าน
ราคา ZS EV
เอ็มจี HS
เอ็มจี HS
฿919,000 - 1.12 ล้าน
ราคา เอ็มจี HS
มาสด้า CX-30
มาสด้า CX-30
฿989,000 - 1.2 ล้าน
ราคา มาสด้า CX-30
โตโยต้า Corolla Cross
โตโยต้า Corolla Cross
฿999,000 - 1.2 ล้าน
ราคา Corolla Cross
กำลังสูงสุด (พีเอส) 106
148
162
165
140
ปริมาตรกระบอกสูบ 1498
-
1490
1998
1798
จำนวนที่นั่ง 5
5
5
5
5
ช่องจ่ายไฟสำรอง Yes
Yes
Yes
Yes
Yes

Trending SUV

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G6
    XPENG G6
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G9
    XPENG G9
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • BYD Seal U
    BYD Seal U
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • GAC Aion Hyper HT
    GAC Aion Hyper HT
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
Upcoming SUV รถ

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*