โตโยต้า Camry Vs ฮอนด้า Accord – การต่อสู้ของรถซีดานขนาดกลาง!

โตโยต้า Camry Vs ฮอนด้า Accord – การต่อสู้ของรถซีดานขนาดกลาง!

BANGKOK: โตโยต้า Camry รุ่นใหม่ล่าสุด และฮอนด้า Accord เป็นรถซีดานขนาดกลางที่เป็นที่ 1 ในใจของใครหลายคน โดยรถทั้งสองรุ่นนี้ล้วนมีตำแหน่งที่โดดเด่นในตลาดรถยนต์ของไทย ทั้งคู่มีการติดตั้งอุปกรณ์ และมีห้องโดยสารที่กว้างขวางที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานได้อย่างสูสี

และในบทความนี้ CarBay ก็ได้ทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติของโตโยต้า Camry และฮอนด้า Accord เพื่อหาคุณสมบัติใหม่ๆของทั้ง 2 รุ่น และตัดสินว่ารถรุ่นใดคือซีดานขนาดกลางที่ยอดเยี่ยมที่สุด

การออกแบบ

Styling

หลังจากที่มีการอัพเกรดชุดแต่งของโตโยต้า Camry ปี 2015 เราก็สามารถสัมผัสถึงความหรูหราที่เพิ่มขึ้นจากรถค่ายญี่ปุ่นคันนี้ได้อย่างชัดเจนทำให้สามารถพูดได้ว่าโตโยต้า Camry รุ่นใหม่นั้นน่าสนใจมากกว่าฮอนด้าจริงๆ

โตโยต้า Camry ได้มีการออกแบบภายนอก และปรับเปลี่ยนการตกแต่ง ในห้องโดยสารใหม่ เช่น รูปแบบมาตรวัดรวมถึงวัสดุตกแต่งภายใน นอกจากนี้ผู้ผลิตได้มีการแต่งตั้งอุปกรณ์มีเทคโนโลยีสูง และจอแสดงผล TFT ที่กลางคอนโซลที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร

อย่างไรก็ตามการตกแต่งของฮอนด้ายังคงเหมือนเดิมเนื่องจากเป็นรุ่นที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2013

เทคโนโลยี

Technology

ในด้านนี้การต่อสู้ของโตโยต้า Camry และฮอนด้า Accord ถือว่าสูสีกัน โดยในปีที่ผ่านมาฮอนด้ามีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าโตโยต้า Camry แต่หลังจากโตโยต้า Camry เปิดตัวรุ่นใหม่ตำแหน่งผู้ที่ได้แต้มต่อก็เปลี่ยนไป โดยฮอนด้ามีการติดตั้งระบบรักษาความเร็วอัตโนมัติ ในขณะที่โตโยต้า Camry ใหม่มาพร้อมกับระบบการแจ้งเตือนให้ผู้ขับรักษาตำแหน่งรถอยู่ในเลน และเทคโนโลยีการเตือนก่อนการชน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่มีกล้องสำรองมาตรฐานด้วย

สำหรับลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของฮอนด้า Accord ใหม่คือหน้าจอคู่พร้อมกับระบบการตรวจสอบจุดบอด ดังนั้นจึงสามารถกล่าวได้ว่าคะแนนของรถทั้งคู่ในหมวดนี้มีความสูสีกันมาก

เครื่องยนต์และประสิทธิภาพ

Engine

ส่วนใหญ่ของผู้ซื้อเลือกเครื่องยนต์ 4 สูบในประเทศไทยมักจะเลือกซื้อโตโยต้า Camry หรือฮอนด้า Accord สำหรับเครื่องยนต์ของโตโยต้า Camry จะมีขนาด 2.5 ลิตรที่สามารถให้กำลัง 178 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ในด้านการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงรถรุ่นนี้จะสามารถให้ระยะทาง 10.6 ก.ม. /ลิตร ในการขับขี่ในเมืองและ 14.8 ก.ม. /ลิตร ในการขับขี่บนทางหลวง

ส่วนฮอนด้าจะมีเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 4 สูบซึ่งให้กำลังสูงสุดประมาณ 185 แรงม้าพร้อมกับระบบเกียร์แบบ CVT ในด้านนี้ฮอนด้า Accord ใหม่มีข้อได้เปรียบเล็กน้อยในแง่ของการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงโดยสามารถให้ระยะทาง 11.4 ก.ม. /ลิตรในการขับขี่ในเมืองและ 15.3 ก.ม. /ลิตร ในการขับขี่บนทางหลวง

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการสมรรถนะที่เยี่ยมยอดทั้ง ฮอนด้า Accord และโตโยต้า Camry ก็มีเครื่องยนต์ V6 ที่ให้ความแรงได้ดั่งใจเมื่อ โดยโตโยต้า Camry มีเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตรที่ให้ 268 แรงม้า และให้ระยะทาง 8.9 ก.ม. /ลิตรในการขับขี่ในเมือง และ 13.1 ก.ม. /ลิตร ในการขับขี่บนทางหลวง ส่วนฮอนด้า Accord ก็มีลิตรเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตรเช่นกันแต่จะสามารถให้กำลัง 278 แรงม้า และให้ระยะทาง 8.9 ก.ม. /ลิตรในการขับขี่ในเมือง และ 14.4 ก.ม. /ลิตร ในการขับขี่บนทางหลวง ดังนั้นฮอนด้าก็ได้คะแนนนำในหมวดนี้

นอกจากนี้ผู้ซื้อที่มีความสนใจในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสามารถเลือกใช้รุ่นไฮบริดของทั้ง 2 รุ่นได้ โดยรุ่นไฮบริดจากฮอนด้าจะให้ระยะทาง 21.2 ก.ม. /ลิตรในการขับขี่ในเมือง และ 19.1 ก.ม. /ลิตร ในการขับขี่บนทางหลวง ในขณะที่โตโยต้า Camry ใหม่ให้ระยะทาง 18.2 ก.ม. /ลิตรในการขับขี่ในเมือง และ 16.5 ก.ม. /ลิตร ในการขับขี่บนทางหลวง

ราคา

thai_table_1

คำตัดสิน

การตัดสินใจเลือกรถซีดานขนาดกลางที่โดดเด่นทั้ง 2 รุ่นนั้นเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากคุณสมบัติของทั้ง 2 คันมีความคล้ายคลึงกันมาก โดยฮอนด้า Accord ใหม่จะสามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายให้แก่คุณ ในขณะที่โตโยต้า Camry รุ่นล่าสุดจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูง

ดังนั้นถ้าคุณกำลังเลือกระหว่างฮอนด้า Accord หรือโตโยต้า Camry ทางเราก็แนะนำให้เลือกฮอนด้า Accord ใหม่มากกว่าเนื่องจากการประสิทธิภาพที่เหนือกว่า และราคายังย่อมเยา ทั้งยังมีรูปลักษณ์หรูหราที่สามารถดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบในรูปลักษณ์ภายนอกของรถ และการตกแต่งห้องโดยสารที่เยี่ยมยอดได้เป็นอย่างดี

โตโยต้า รถ Models

  • โตโยต้า Hilux Revo Rocco
    โตโยต้า Hilux Revo Rocco
  • โตโยต้า Hilux Revo Prerunner
    โตโยต้า Hilux Revo Prerunner
  • โตโยต้า Hilux Revo Z Edition
    โตโยต้า Hilux Revo Z Edition
  • โตโยต้า bZ4X
    โตโยต้า bZ4X
  • โตโยต้า GR86
    โตโยต้า GR86
  • โตโยต้า Hiace
    โตโยต้า Hiace
  • โตโยต้า Yaris Cross
    โตโยต้า Yaris Cross
  • โตโยต้า Fortuner Leader
    โตโยต้า Fortuner Leader
  • โตโยต้า Corolla Cross GR Sport
    โตโยต้า Corolla Cross GR Sport
  • โตโยต้า Veloz
    โตโยต้า Veloz
โตโยต้า รถ ราคา

Don't Miss

You might also be interested in

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย

Compare & Recommended

ฮอนด้า แอคคอร์ด
มาสด้า 3 ซีดาน
มาสด้า 3 ซีดาน
฿979,000 - 1.2 ล้าน
ราคา 3 ซีดาน
ฮอนด้า ซีวิค
ฮอนด้า ซีวิค
฿964,900 - 1.26 ล้าน
ราคา ซีวิค
ฮอนด้า Accord e:HEV
กำลังสูงสุด (พีเอส) 190
165
178
147
ปริมาตรกระบอกสูบ 1498
1998
1498
1993
จำนวนที่นั่ง 5
5
5
5
ช่องจ่ายไฟสำรอง Yes
Yes
Yes
Yes

Trending Sedans

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • ซูซูกิ ครอสบี
    ซูซูกิ ครอสบี
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch มิ.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G6
    XPENG G6
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG P7i
    XPENG P7i
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G9
    XPENG G9
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • BYD Seagull
    BYD Seagull
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
Upcoming Sedans รถ

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*