อีซูซุพาท่องเว้-ดานัง อินเทรนด์เวียดนาม

อีซูซุพาท่องเว้-ดานัง อินเทรนด์เวียดนาม

อีซูซุ คาราวานสัญจร 2018” คาราวานท่องเที่ยวเส้นทางที่ 3 : ไทย (มุกดาหาร) – เวียดนาม (บาน่า ฮิลล์)  นำสมาชิกประชาคมอีซูซุ 29 คันจากทั่วประเทศ และคณะสื่อมวลชนรวมกว่า 100 ชีวิต เดินทางสัมผัสประสบการณ์ในแบบคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์สู่เวียดนามตอนกลาง เว้-ดานัง  ระยะทางไป-กลับกว่า 1,000 กม.

D-Max front

เริ่มต้นการเดินทาง สมาชิกคาราวานได้มารวมตัว ณ บริษัท ตังปักอำนาจเจริญ จำกัด (สาขามุกดาหาร) จำนวนทั้งสิ้น 29 คัน เดินทางข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 เพื่อเข้าสู่ที่พักคืนแรกในเมืองเว้

D-Max Side

เช้าวันที่สอง สมาชิกคาราวานอีซูซุได้ท่องเที่ยวใน “เมืองเว้” เมืองมรดกโลกที่ยังมีร่องรอยของประวัติศาสตร์ และความเก่าแก่แบบคลาสสิก โดยไม่พลาด “พระราชวังต้องห้าม” (Imperial Enclosure) ต่อด้วย "วัดเทียนหมุ" (Thien Mu) ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำหอม เป็นหนึ่งในความคลาสสิก ทั้งจากศิลปะอันวิจิตรตรงประตูทางเข้า รวมถึงความสูงหลายสิบเมตรของเจดีย์ทรง 8 เหลี่ยม 7 ชั้น สูง 21 เมตร นับเป็นศูนย์กลางแห่งศรัทธาทางพุทธศาสนานิกายเซน ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1601 หรือ 417 ปีมาแล้ว

D-max Rally

ปิดท้ายเมืองเว้ที่ "สุสานจักรพรรดิไคดิงห์" (Tomb of Khai Dinh) ที่ได้ชื่อว่ามีความยิ่งใหญ่สวยงามเหนือบรรดาสุสานจักรพรรดิทั้งหมด และเป็นเพียงสุสานเดียวที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมตะวันออก-ตะวันตกได้อย่างลงตัว ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง

Isuzu D-Max

หลังจากจบมื้อกลางวัน สมาชิกคาราวานอีซูซุได้เดินทางต่อจากเมืองเว้ไปยังเมืองดานัง ณ  “บาน่า ฮิลล์” (Bana Hills) อดีตเมืองตากอากาศที่โดนทิ้งร้างหลังจากชาวฝรั่งเศสพ่ายแพ้สงครามกลับประเทศไปในช่วงปี ค.ศ.1945 ที่

การไปเยือนต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้าที่ได้รับการบันทึกสถิติโลกโดยกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดส์ว่า เป็นกระเช้าที่มีระยะทางยาวและสูงที่สุดในโลก คือ ยาวมากถึง 5,801 เมตร และสูงถึง 1,368 เมตร โดยโรงแรมที่พัก Mercure Danang French Village Bana Hills ก็เป็นหนึ่งในหมู่ตึกสวยของหมู่บ้านฝรั่งเศส ล้อมรอบด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่ทุกคนไม่ยอมพลาดคือ  “Golden Bridge” สะพานสีทองบนมือยักษ์ตั้งอยู่ริมหน้าผาสวยอลังการ แลนด์มาร์กใหม่ของเมืองดานังที่เพิ่งเปิดให้ชมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวกระจายโดยรอบ อาทิ พระพุทธรูปใหญ่สีขาวบนยอดเขา  สวนสนุก Fantasy Park  ที่มีเกมและเครื่องเล่นสำหรับทุกวัยให้เลือกสนุกกัน และสวนดอกไม้

สาย ๆ ของวันถัดมาถึงเวลาของการอำลาหมู่บ้านแสนสวยบนบาน่า ฮิลล์ สมาชิกคาราวานอีซูซุ ได้เยี่ยมชมและสักการะ วัดเจ้าแม่กวนอิมลิ่งอึ้ง (Chua Linh Ung) โดยมีเจ้าแม่กวนอิมองค์สีขาวในท่ายืนถือแจกันโปรยน้ำทิพย์ประทานพร ประดิษฐานด้านหน้าวัดที่หันออกสู่ทะเล  มีความสูง 67 เมตรหรือเท่าอาคาร 30 ชั้น ถือได้ว่าเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม ขึ้นชื่อมากในการขอพรเรื่องสุขภาพ การทำมาค้าขาย ความปลอดภัย และเรื่องการมีบุตร ถือเป็นการจบทริปการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านที่สามารถขับรถไปเที่ยวได้แบบสบาย ๆ อย่างสวยงาม

อีซูซุ รถ Models

  • อีซูซุ X-Series
    อีซูซุ X-Series
  • อีซูซุ V-Cross 4x4
    อีซูซุ V-Cross 4x4
  • อีซูซุ มิว-เอ็กซ์
    อีซูซุ มิว-เอ็กซ์
  • อีซูซุ ดี-แมกซ์ สปาร์ก
    อีซูซุ ดี-แมกซ์ สปาร์ก
  • อีซูซุ D-Max 4 Door
    อีซูซุ D-Max 4 Door
  • อีซูซุ D-Max 2 Door
    อีซูซุ D-Max 2 Door
อีซูซุ รถ Price

You might also be interested in

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • ซูซูกิ ครอสบี
    ซูซูกิ ครอสบี
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch มิ.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย

Latest อีซูซุ ดี-แม็กซ์ รถ Videos on Zigwheels

Zigwheels
  • Isuzu D-Max - Off-Road Driving | DRIVEit 2014
    Isuzu D-Max - Off-Road Driving | DRIVEit 2014
    15 Dec, 2015 . 45K จำนวนคนอ่าน
  • 2009 Isuzu D-Max Review (Start up, In Depth tour, Engine)
    2009 Isuzu D-Max Review (Start up, In Depth tour, Engine)
    15 Dec, 2015 . 44K จำนวนคนอ่าน
  • ISUZU D-Max Off Road
    ISUZU D-Max Off Road
    15 Dec, 2015 . 241K จำนวนคนอ่าน
  • ISUZU D-Max Single Satellite 2.5 TD
    ISUZU D-Max Single Satellite 2.5 TD
    15 Dec, 2015 . 68K จำนวนคนอ่าน
  • ISUZU DMAX EXPERIENCE
    ISUZU DMAX EXPERIENCE
    15 Dec, 2015 . 104K จำนวนคนอ่าน
Watch อีซูซุ ดี-แม็กซ์ รถ Videos

Trending Hatchback

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*