เทคโนโลยีรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติโดดเด่นภายในงาน CES 2016

เทคโนโลยีรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติโดดเด่นภายในงาน CES 2016

BANGKOK: Las Vegas ได้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน Consumer Electronic Show 2016 เมื่อวันที่ 6-9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์พร้อมเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีการจัดขึ้นทุกปีตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา โดยภายในงานจะมีการเผยโฉมยนตรกรรมที่ออกแบบอย่างมีศิลปะ และแพลตฟอร์มคุณภาพเยี่ยมจากผู้ผลิตยานยนต์ทุกค่าย รวมไปถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีรถรุ่นใหม่ล่าสุดและบริการต่างๆจากค่ายรถทั่วโลก ในปีนี้มีผู้จัดแสดงผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเทคโนโลยีอันโดดเด่นเข้าร่วมมากกว่า 3,600 ราย และมีผู้เข้าชมงานจัดแสดงมากกว่า 150,000 คน ซึ่งงาน CES เป็นศูนย์กลางการจัดแสดงเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความสร้างสรรค์มากที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก อย่างไรก็ตาม ในงานจัดแสดง CES ปีนี้ รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติน่าจะมีความโดดเด่นมากที่สุดภายในงานด้วยแนวคิดที่ทันสมัย นับว่าประสบความสำเร็จเป็นสองเท่าในการจัดแสดงอิเล็กทรอนิกส์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โตโยต้า FCV -Plus

ค่ายรถยนต์ Ford, Toyota, General Motors, Hyundai และ Nissan นับว่าเป็นค่ายผลิตรถที่มีชื่อเสียงในการผลิตรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ และการเผยโฉมยนตรกรรมของค่ายได้ยืนยันแผนการในอนาคตในการร่วมมือกับผู้นำทางเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติยอดนิยม นอกจาก Tesla Motors ที่ไม่ได้เข้าร่วมการจัดแสดงนี้ ค่ายรถยนต์ Ford Motors Company, General Motors Company, Toyota รวมไปถึง Faraday Futureได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีความโดดเด่นกว่าแบรนด์ทั่วไป ด้วยการเปิดตัวยานยนต์ของค่ายให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ฟอร์ด ของ Google - EV

Ford Motor Company ได้เผยโฆษณาและวีดีโอเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุด รวมถึงการเป็นหุ้นส่วนการจัดงาน CES 2016 โดย Ford ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรมอันยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานแบบธรรมดาไปเป็นแบรนด์ที่มีการบริการอย่างเต็มรูปแบบ ก่อนการจัดแสดง CES มีการคาดเดาว่า Ford จะร่วมมือกับ Google ในการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ แต่ Mark Fields ซีอีโอของ Ford ออกมาเปิดเผยในงานว่า ทางบริษัทมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ และอาจร่วมมือกับบริษัทผู้นำเทคโนโลยีหลายแห่ง แต่ไม่ได้มีการกล่าวถึง Google โดยตรง

เชฟโรเลต Bolt - EV

ส่วนทาง General Motors Company ยังได้ประกาศเกี่ยวกับการลงทุนจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน Lyft ซึ่งเป็นหุ้นส่วนในการผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ในการเริ่มการจัดแสดง Mary Barra อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร General Motors (GM) ได้กล่าวว่า หลังจากที่มีการเผยโฉมรถต้นแบบ Chevy's Bolt ไปเมื่อปีที่แล้ว นับเป็นครั้งแรกสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นจำหน่าย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,090,110 บาท ในขณะนี้ Mary Barra ได้รับเลือกตั้งอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะกรรมการของ GM และภายใต้การบริหารของเธอ General Motors มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเหนือระดับ อาทิเช่น เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ระบบการเชื่อมต่อ และระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า

ฟาราเดย์ อนาคต

ส่วนรถต้นแบบจากค่าย Faraday Future ได้ดึงดูดผู้เข้าชมด้วยเทคโนโลยีไร้คนขับและรูปลักษณ์สไตล์รถแข่ง โดย Faraday Future เป็นแบรนด์ที่ผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าและเปิดตัวด้วยแนวคิดใหม่ทั้งหมด เช่น FZERO1 ที่ทางค่ายระบุว่า ให้พละกำลังสูงสุดได้ถึง 1,000 แรงม้า และรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น

BMW i- วิสัยทัศน์

ภายในงานยังมีการเผยโฉมของรถต้นแบบใหม่ล่าสุดจากค่าย BMW โดยรถยนต์ BMW i series มีวิสัยทัศน์ในอนาคตที่จะนำเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติมาใช้ในรถยนต์ทุกรุ่น โดยมีการทำตลาดสำหรับระบบขับเคลื่อนที่แตกต่างกัน 3 รูปแบบ ซึ่งในงาน CES ทาง BMW ได้เปิดตัวรถต้นแบบที่มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยี AirTouch

ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่ทันสมัย ออโต้คาร์ อุปกรณ์และระบบเสริมต่างๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นในปีนี้ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า โลกแห่งยนตรกรรมและเทคโนโลยียานยนต์กำลังผสมผสานกับเทคโนโลยีและแนวคิดอันล้ำสมัยอยู่ในขณะนี้

ยังอ่าน: เปิดตัวรถสปอร์ตหรู BMW i8 Spider ที่งาน CES 2016

You might also be interested in

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • ซูซูกิ ครอสบี
    ซูซูกิ ครอสบี
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch มิ.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G6
    XPENG G6
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG P7i
    XPENG P7i
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G9
    XPENG G9
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย

Latest รถ Videos on Zigwheels

Zigwheels
  • 2018 Mitsubishi Triton Athlete Thailand Motor Expo 2017
    2018 Mitsubishi Triton Athlete Thailand Motor Expo 2017
    26 Dec, 2017 . 71K จำนวนคนอ่าน
  • 2017 Mitsubishi Pajero Sport - Perfect SUV!!
    2017 Mitsubishi Pajero Sport - Perfect SUV!!
    26 Dec, 2017 . 279K จำนวนคนอ่าน
  • All New Pajero Sport – Advanced Safety & Advanced Performance
    All New Pajero Sport – Advanced Safety & Advanced Performance
    26 Dec, 2017 . 598K จำนวนคนอ่าน
  • 2017 Mitsubishi Mirage
    2017 Mitsubishi Mirage
    26 Dec, 2017 . 66K จำนวนคนอ่าน
  • New Mitsubishi Mirage
    New Mitsubishi Mirage
    26 Dec, 2017 . 7K จำนวนคนอ่าน
  • Mitsubishi Attrage GS review
    Mitsubishi Attrage GS review
    26 Dec, 2017 . 202K จำนวนคนอ่าน
  • New Mitsubishi Attrage 2016, interior and exterior
    New Mitsubishi Attrage 2016, interior and exterior
    26 Dec, 2017 . 6K จำนวนคนอ่าน
  • New Mitsubishi Attrage
    New Mitsubishi Attrage
    26 Dec, 2017 . 8K จำนวนคนอ่าน
  • Ford Ranger - Science of Tough - Thailand
    Ford Ranger - Science of Tough - Thailand
    26 Dec, 2017 . 7K จำนวนคนอ่าน
  • NEW FORD RANGER WILDTRAK
    NEW FORD RANGER WILDTRAK
    26 Dec, 2017 . 333K จำนวนคนอ่าน
ชม รถ วิดีโอ

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*