เปิดตัว เฟอร์รารี่ 488 จีบีที ที่ประเทศไทย

เปิดตัว เฟอร์รารี่ 488  จีบีที ที่ประเทศไทย

BANGKOK: ล่าสุด คาวาลลิโน่ มอเตอร์ส จำกัด ได้ทำการเปิดตัวรถซุปเปอร์คาร์รุ่น เฟอร์รารี่ 488 จีบีที (Ferrari 488 GTB) ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่เคยเปิดตัวในเมืองไทยของค่ายรถเฟอร์รารี่ ซึ่งการเปิดตัวครั้งแรกของรถรุ่นนี้ถูกจัดขึ้นที่ กรุงเจนีวา ในงานมอเตอร์โชว์นานาชาติ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รถรุ่นนนี้ถือเป็นสถาปัตยกรรมล่าสุด และเป็นยนตรกรรมเครื่องยนต์แบบ เบอลิเน็ตต้า ที่จะกลายเป็นต้นแบบหลักของรถยนต์เฟอร์รารี่ในรุ่นต่อๆ ไป

ยังอ่าน: ข่าวดีสำหรับแฟนๆ เฟอร์รารี่ ดีโน่ อาจจะได้ยลโฉมกันในอีกไม่กี่ปีนี้

F2

เฟอร์รารี่ 488 จีบีที มาพร้อมเครื่องยนต์เบอลิเน็ตต้า ที่ผ่านประการทดสอบประสบการณ์มากมายในสนามแข่ง ที่ผู้ขับขี่รถรุ่นนนี้สามารถคว้าแชมป์โลกมาแล้ว โดยการรวมเอาเทคนิคทางเทคโนโลยีมาใช้พัฒนา ทำให้รถรุ่นนี้มีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่ารถคู่แข่ง อีกทั้งยังมีการทดสอบความแข็งแกร่งทนทานของตัวรถ ที่ได้รับรางวัลระดับโลกเช่นเดียวกัน

จากชื่อ เฟอร์รารี่ 488 จีบีที ตัวเลข 488 ในชื่อเรียกของรถยนต์คันนี้ หมายถึงหน่วยของเครื่องยนต์ และ GTB นั้นมาจาก แกรนทัวริสโมเบอลิเน็ตต้า (Gran Turismo Berlinetta) ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์อันยาวนานของเฟอร์รารี่

F1

รถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 3,902 ซีซี เทอร์โบขนาด 8สูบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าในการส่งพลังงาน รีดขุมกำลังได้ที่ 670แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที พร้อมกับแรงบิดสูงสุดถึง 760นิวตันเมตร และเวลาในการตอบสนองต่อคันเร่งเพียง 0.8 วินาทีที่ 2,000 รอบต่อนาที ทำให้ตัวรถสามารถทำความเร็วถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 8.3 วินาที และมีสถิติวิ่งรอบสนาม Fiorano ภายในเวลาเพียง 1:23 นาทีเท่านั้น

เฟอร์รารี่ 488 จีบีที ยังมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้งทั้งระบบ F1-Trac และ E-Diff รวมทั้งการพัฒนาระบบ Side Slip Control System (SSC2) ที่ช่วยในการควบคุมตัวรถให้มีการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น เพื่อความง่าย สะดวกสบาย และความประทับใจสูงสุดของผู้ขับขี่ เฟอร์รารี่ 488 จีบีที มาพร้อมสี Grigio Ferro Metallizzato โดยราคาเริ่มต้นของรถรุ่นนี้อยู่ที่ 600,000 ยูโร หรือประมาณ 24 ล้านบาทไทย

You might also be interested in

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • ซูซูกิ ครอสบี
    ซูซูกิ ครอสบี
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch มิ.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G6
    XPENG G6
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG P7i
    XPENG P7i
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G9
    XPENG G9
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย

Trending Coupe

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*