Volvo XC90 2016 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย

Volvo XC90 2016 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย

BANGKOK: Volvo XC90 2016 รถยนต์เอสยูวีสุดหรูจากสวดีเดนได้ทำการเปิดตัวที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเอสยูวีคันนี้ก็เป็นเจนเนอเรชั่นที่สองแล้วที่เข้ามาทำตลาดที่บ้านเรา โดยรุ่นแรกนั้น Volvo ประเทศไทย ได้ทำการเผยโฉมครั้งแรกที่งาน Motor Expo เมื่อปลายปีที่แล้ว โดย Volvo หมายมั่นปั้นมือให้ XC90 ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ เนื่องจากปีที่แล้วๆ มานั้น Volvo ทำยอดขายได้ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

รถยนต์เอสยูวีรักษ์โลกจาก Volvo คันนี้มาพร้อมกับรุ่น D5 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซล และรุ่น T8 ซึ่งเป็น ปลั๊ก-อิน ไฮบริด โดยมีคู่แข่งต่างสัญชาติเป็น BMW X5 และ Mercedes Benz GLE สำหรับรุ่นท็อปของ XC90 นั้นก็คือรุ่น T8 Twin Engine ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0-ลิตร 4-กระบอกสูบ ประกบกับเกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด และสำหรับรุ่น D5 ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลนั้น ถูกพ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถผลิตกำลังได้สูงสุด 225 แรงม้า และทอร์คสูงสุด 480 นิวตันเมตร สำหรับรุ่น T8 นั้นเป็นเครื่องยนเบนซิน-ไฮบริด พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบและซุปเปอร์ชาร์จ นอกจากนั้นยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าอีกด้วย ขุมกำลังทั้งหมดนี้ทำให้รถเอสยูวีคันนี้เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยใช้เวลาเพียงแค่ 6.4 วินาทีเท่านั้นเอง พร้อมทั้งระบบขับเคลื่อนแบบ Drive-E ส่งผลให้ Volvo XC90 มีสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือขั้น รวมไปถึงมีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่สูงมาก และปล่อย CO2 ออกมาน้อยมากเพียงแค่ 60 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้นเอง

รุ่น XC90 สอง

All-new Volvo XC90 เป็น SUV คันแรกของค่ายที่พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม SPA (Scalable Product Architecture) ซึ่งมีชิ้นส่วนที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ถึง 90% ก่อนนหน้ามีเพียง Volkswagen Group's เท่านั้นที่ใช้แพลตฟอร์มในลักษณะนี้ ซึ่งเรียกว่า MQB ออกแบบมาเพื่อใช้กับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่มีเครื่องวางขวางตัวรถ (Transverse-engine) แต่ในชณะนี้ทาง Volvo ก็ได้เริ่มพัฒนาแพลตฟอร์มที่เป็นของตัวเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการพัฒนารถยนต์รุ่นอื่นๆ

XC90 มหาดไทย

แน่นอนว่า XC90 คันนี้ก็มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ครบครันซึ่งเป็นจุดขายของ VolVo อยู่แล้ว โดยเทคโนโลยีที่ว่านี้ ได้แก่ ระบบปกป้องเมื่อเกิดการวิ่งตกถนน (Run-Off Road Protection) และระบบป้องกันการชน (City Safety) โดยเซนเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน จักรยาน และสัตว์ขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัติ สำหรับรถคอนเซ็ปท์คาร์ในปี 2020 Volvo ออกมากล่าวอย่างมั่นใจว่า จะไม่มีผู้โดยสารหรือว่าคนขับคนใดที่ได้รับอันตรายขณะขับรถ Volvo รุ่นใหม่ในปี 2020

ก่อนที่จะทำการเปิดตัวที่ประเทศไทย XC90 ได้บินไปเผยโฉมที่งาน Geneva Motor Show 2016 ในฐานะที่เป็นรถยนต์เอสยูวีพรีเมี่ยมชั้นนำของโลก พร้อมกันนั้นรถยนต์ซีดานสุดหรูอย่าง S90 ก็ได้ไปร่วมโชว์ตัวด้วยเช่นกัน โดย S90 ก็ได้ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกันกับ T8 นั่นก็คือเครื่องยนต์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริดสมรรถนะสูง ส่งผลให้มันกลายเป็นรถซีดานชั้นนำของโลกไปโดยปริยาย

XC90 พื้นที่ภายใน

สำหรับรุ่น D5 ดีเซล มีราคาอยู่ที่ 4.89 ล้านบาท รุ่น T8 Momentum มีราคาอยู่ที่ 5.49 ล้านบาทและรุ่นท็อปสุดอย่าง T8 Inscription มีราคาอยู่ที่ 5.99 ล้านบาท

ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น พร้อมด้วยระบบความปลอกภัยที่ครบครัน รวมไปถึงดีไซน์ภายนอกภายในที่หรูหราสง่างาม XC90 คันนี้จึงถูกคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นรถยนต์ที่กอบโกยยอดขายให้กับ Volvo ได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติม : Volvo V40 Cross Country 2016 เครื่องยนต์ดีเซลเข้าไทยเดือน ก.พ. นี้

 

วอลโว่ รถ Models

  • วอลโว่ เอ็กซ์ซี 90
    วอลโว่ เอ็กซ์ซี 90
  • วอลโว่ เอ็กซ์ซี 60
    วอลโว่ เอ็กซ์ซี 60
  • วอลโว่ เอส 60
    วอลโว่ เอส 60
  • วอลโว่ V60
    วอลโว่ V60
  • วอลโว่ เอ็กซ์ซี 40
    วอลโว่ เอ็กซ์ซี 40
  • วอลโว่ C40 Recharge
    วอลโว่ C40 Recharge
  • วอลโว่ S90
    วอลโว่ S90
  • วอลโว่ XC40 Recharge
    วอลโว่ XC40 Recharge
  • วอลโว่ EX30
    วอลโว่ EX30
วอลโว่ รถ ราคา

You might also be interested in

Compare & Recommended

Trending SUV

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G6
    XPENG G6
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G9
    XPENG G9
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • BYD Seal U
    BYD Seal U
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • GAC Aion Hyper HT
    GAC Aion Hyper HT
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
Upcoming SUV รถ

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*