Chevrolet Colorado ในอเมริกาที่บรรจุขุมพลัง Dura Max จากไทย คว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ของ Motor Trend

  • 2015/12/2016-Chevrolet-Colorado1.jpg
  • 2015/12/2016-Chevrolet-Colorado2.jpg
  • 2015/12/2016-Chevrolet-Colorado3.jpg

BANGKOK: Chevrolet Colorado ในอเมริกาที่บรรจุขุมพลัง Dura Max ขนาด 2.8 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ จากศูนย์การผลิตเพาเวอร์เทรนของ General Motors Thailand สามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของ Motor Trend ในสายรถกระบะ มาครองได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

Chevrolet Colorado ที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ใช้เครื่องยนต์ Dura Max ที่มีพื้นฐานเดียวกับขุมพลังของรถกระบะ Colorado และ Trailblazer ที่จำหน่ายในประเทศไทยและภูมิภาคนี้ ซึ่งมีการผลิตขึ้นในศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย โดยได้ผลิตขุมพลัง Dura Max 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตรและ 2.5 ลิตรรุ่นแรกขึ้นในปีพ.ศ.2554 และผลิตรุ่นที่สองต่อมาในปี พ.ศ. 2556

Colorado Image คุณวัชรินทร์ สยามรัตนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิต จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย กล่าวว่า “รางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเครื่องยนต์ที่เราผลิตในประเทศไทยมีคุณภาพระดับโลกและมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการจำหน่ายในตลาดรถยนต์ที่มีการแข่งขันกันสูงที่สุดแห่งหนึ่ง และเป็นตลาดรถที่มีข้อบังคับด้านผลิตภัณฑ์เข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก”

Colorado Side View Image

Chevrolet Colorado ในอเมริกาที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Dura Max นั้น มีความประหยัดน้ำมันสูงสุดในตลาดรถกระบะของสหรัฐอเมริกา โดยหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาได้ประเมินอัตราการใช้น้ำมันของ Colorado อยู่ที่ 31 ไมล์ต่อแกลลอน หรือ 13.1 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อบนถนนทางไกลยังมีศักยภาพการลากจูงที่ดีที่สุดในตลาดรถกระบะขนาดกลาง โดยสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 7,700 ปอนด์ หรือ 3,492 กิโลกรัมเมื่อติดตั้งชุดสำหรับการลากจูง โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ จะมาพร้อมเทอร์โบแบบแปรผันที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม มีพละกำลัง 181 แรงม้า ซึ่งผ่านการรับรองโดยสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ และมีแรงบิด 369 ฟุตปอนด์ ที่ 2,000 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ Dura Max ยังมีคุณสมบัติสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการทำงาน คือระบบเทอร์โบแปรผันหล่อเย็นด้วยน้ำ และระบบจ่ายเชื้อเพลิงคอมมอนเรลที่มีแรงดันสูงสุด 2,000 บาร์ (29,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นแรกที่ใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์อิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาโดยจีเอ็ม นอกจากนี้ ยังมีการใช้เพลาพ่วงสมดุล ซึ่งทำหน้าที่หมุนสวนทางเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและเพิ่มความนุ่มนวลและเงียบสงบตลอดการทำงานของเครื่องยนต์อีกด้วย และขุมพลัง Dura Max ขนาด 2.8 ลิตรนี้ นอกจากจะผ่านมาตรฐานไอเสียของสหรัฐอเมริกา ยังถูกรองรับด้วยมาตรฐานไอเสียยูโร 4 และสามารถยกระดับเป็นยูโร 5 และยูโร 6 ได้อีกด้วย Motor Trend เป็นสื่อมวลชนสายยานยนต์ชั้นนำของโลกที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งก่อตั้งในปี พ.ศ.2492 และในปีนี้ Motor Trend ยังมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีให้กับ Chevrolet Camaro รุ่นใหม่อีกด้วย

ยังอ่าน: Chevrolet Colorado High Country Storm เปิดตัวแล้วในงาน Motor Expo 2015

You might also be interested in

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • ซูซูกิ ครอสบี
    ซูซูกิ ครอสบี
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch มิ.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G6
    XPENG G6
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG P7i
    XPENG P7i
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G9
    XPENG G9
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย

Trending Pickup

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*