Chevrolet Colorado มาถึงเวทีในงาน Delhi Auto Expo 2016

Chevrolet Colorado มาถึงเวทีในงาน Delhi Auto Expo 2016

BANGKOK: รถกระบะได้รับความนิยมในตลาดรถยนต์เมืองไทยและครองใจชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะคนไทย ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั่วโลกได้มีส่วนในการผลิตรถกระบะที่มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งและมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยพบเจอในรถกระบะรุ่นเก่า Chevrolet ได้ครองตลาดเมืองไทยมาสักพักด้วยรถ Chevrolet Colorado ยอดนิยมและในขณะนี้ค่ายรถยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันได้นำรถรุ่นนี้มาเผยโฉมภายในงาน Delhi Auto Expo 2016 ที่กำลังจัดขึ้นในเขต Greater Noida (Delhi NCR) ถึงแม้ไม่มีการยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวในภูมิภาคนี้เมื่อไหร่ แต่คาดว่ารถกระบะรุ่นนี้จะถูกนำเสนอให้ลูกค้าในช่วงปลายปี

Chevrolet ได้ทำการเปิดตัวรถ Colorado High Country Storm อย่างเป็นทางการด้วยเครื่องยนต์แบบพิเศษดีเซลเทอร์โบ Duramax ขนาด 2.8 ลิตรที่งาน Motor Expo 2015 ในประเทศไทย หลังจากนั้น ทางบริษัทก็ได้เปิดตัวรถกระบะที่งาน Delhi Auto Expo 2016 ที่จัดขึ้นในขณะนี้ด้วยรุ่นสเปคเครื่องยนต์แบบเดียวกันกับในไทย ซึ่งมี 2 ขุมพลังเบนซินให้เลือกคือ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตรที่ให้พละกำลังสูงสุด 193 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร และรุ่นเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.6 ลิตรที่จะให้พละกำลังสูงสุดถึง 302 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 366 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล Duramax ขนาด 2.8 ลิตรให้เลือกอีกด้วย ซึ่งจะให้พละกำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที ส่วนระบบส่งกำลังมาตรฐานจะเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดทั้งหมด แต่จะมีระบบขับเคลื่อนให้เลือก 2 รูปแบบคือ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

นอกจากนี้ ผู้ผลิตรถยนต์อเมริกันยักษ์ใหญ่ยังได้ออกแบบรถกระบะ Colorado รุ่นขับเคลื่อนพลังงานไฮโดรเจนด้วยความร่วมมือของ TARDEC (US Army Tank Automotive Research, Development and Engineering Center) หรือศูนย์วิจัย พัฒนาและวิศวกรรมรถถังของกองทัพสหรัฐอเมริกา และรถกระบะรุ่นนี้จะถูกพัฒนาให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ภาพด้านหลัง Colorado

Chevrolet ได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมส่งเสริมการขายและจัดแสดงโรดโชว์เพื่อโปรโมทรถกระบะขนาดกลางในประเทศไทย เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วทางแบรนด์ได้จัดแสดงโรดโชว์เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของยอดขาย Colorado ในตลาดรถยนต์ภายในประเทศ โดยรถ All-New 2016 ยังได้รับการยอมรับว่าเป็น “รถกระบะแห่งปี” อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่สอง โดย Motor Trend นิตยสารยานยนต์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกอีกด้วย ด้วยเครื่องยนต์ Duramax ใหม่และความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักมากถึง 7,700 ปอนด์ รถกระบะ Chevrolet จึงเป็นอันดับที่แปดของรถกระบะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ General Motors ประเทศไทย โดยราคาของ Chevrolet Colorado จะอยู่ที่ประมาณ 609,000 บาท ในขณะที่รถ Colorado High Storm มีราคาอยู่ที่ 999,000 บาท

มารยาทภาพ: Cardekho.com

ยังอ่าน: Chevrolet เตรียมเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่นในงาน Motor Expo 2015

You might also be interested in

  • ล่าสุด
  • โตโยต้า รัช
    โตโยต้า รัช
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch พ.ค., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • ซูซูกิ ครอสบี
    ซูซูกิ ครอสบี
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch มิ.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G6
    XPENG G6
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG P7i
    XPENG P7i
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย
  • XPENG G9
    XPENG G9
    พบกับราคาเร็วๆนี้
    Expected Launch ก.ย., 2024 แจ้งเตือนเมื่อมีการวางขาย

Trending Pickup

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*