2023 Ford Ranger Raptor ขายในไทยพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่

2023 Ford Ranger Raptor ขายในไทยพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่

Ford Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นล่าสุด จำหน่ายในไทยในราคา 1,869,000 บาท

รายละเอียดของ Ford Ranger Raptor ได้แก่เครื่องยนต์เบนซินคู่แบบเทอร์โบชาร์จ EcoBoost V6 ขนาด 3.0 ลิตร ซึ่งมีกำลังสูงสุด 397 PS ที่ 5,650 rpm และแรงบิด 583 Nm ที่ 3,500 rpm

เอาท์พุตเหล่านี้จะถูกส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และขับเคลื่อนสี่ล้อแบบถาวร ด้วยกล่องเกียร์สองจังหวะที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ พร้อมเฟืองท้ายสำหรับล็อคแต่ละเพลา

Ford Ranger Raptor

มีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลากหลาย เช่น โหมดบนถนน มีทั้ง Normal, Sport และ Slippery ในขณะที่สำหรับทางวิบากจะมี Rock Crawl (การยึดเกาะและโมเมนตัมสูงสุดบนพื้นผิวที่ขรุขระ), Sand, Mud and Ruts และ โหมดการแข่งขันแบบออฟโรด  นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมเส้นทาง (Trail Control) ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด ที่ทำงานได้ถึง 32 กม./ชม. และมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่เมื่อมีสภาพภูมิประเทศที่ไม่เอื้ออำนวย

Ford Ranger Raptor

2023 Ranger Raptor ใหม่ได้รับการออกแบบระบบกันสะเทือนใหม่ พร้อมแขนควบคุมด้านบนและด้านล่างที่ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา แดมเปอร์ Fox แบบปรับได้ Live Valve ขนาด 2.5 นิ้ว ที่มีน้ำมันผสมเทฟลอนซึ่งลดแรงเสียดทานลง 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

การตั้งค่า Fox ยังมีระบบควบคุมจากด้านล่างที่ป้องกันไม่ให้รถกระชาก เมื่อมีการเร่งความเร็ว ในขณะเดียวกัน ยางของ Ranger Raptor ปี 2023 คือชุดยาง BFGoodrich K02 ขนาด 285/70R17

Ford Ranger Raptor

ภายนอกของ Ranger Raptor มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ ไฟหน้าแบบปรับเมทริกซ์ LED ไฟเดย์ไลท์ LED รูปตัว C ไฟตัดหมอกหน้าและไฟท้ายแบบ LED ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าและพับ ซุ้มล้อ บันไดข้างอะลูมิเนียมเคลือบสารกันลื่น ช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์และ 230 โวลต์ที่พื้นประตูท้าย และกลไกประตูท้าย EasyLift

ในขณะเดียวกัน ภายในทำด้วยอุปกรณ์ภายในมาตรฐาน ได้แก่ หน้าจอสีขนาด 12.4 นิ้ว หน้าจอสัมผัสระบบ Infotainment ขนาด 12 นิ้วพร้อมการเชื่อมต่อ Sync 4A รวมถึง Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto พอร์ต USB 4 พอร์ต และลำโพง 10 ตัว ระบบเสียง Bang & Olufsen

Ford Ranger Raptor

อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ประกอบด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง เซ็นเซอร์จอดรถด้านหน้าและด้านหลัง กล้องมองหลัง ABS EBD และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยสตาร์ทบนทางลาดชัน ระบบควบคุมการลงทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ AEB พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ ระบบเตือนการออกจากเลน จุดบอด เตือนด้วยระบบเตือนการจราจรทางด้านหลังและการเบรก ระบบกล้องมองภาพ 360 องศา ระบบช่วยเบรกถอยหลัง ระบบช่วยบังคับเลี้ยวหลบหลีก ระบบช่วยจอดขณะจอด และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง

Ford Ranger Raptor รุ่นปี 2023 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Absolute Black, Arctic White, Code Orange และ Conquer Grey

อ่านยังHonda Civic e:HEV ไฮบริด 2022 เปิดตัวในประเทศไทยในงาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022

ฟอร์ด รถ Models

  • ฟอร์ด Ranger Sport
    ฟอร์ด Ranger Sport
  • ฟอร์ด Ranger Stormtrak
    ฟอร์ด Ranger Stormtrak
  • ฟอร์ด Ranger
    ฟอร์ด Ranger
  • ฟอร์ด Ranger XLT
    ฟอร์ด Ranger XLT
  • ฟอร์ด Ranger Wildtrak
    ฟอร์ด Ranger Wildtrak
  • ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์
    ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์
  • ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์
    ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์
  • ฟอร์ด Ranger XL Plus
    ฟอร์ด Ranger XL Plus
  • ฟอร์ด Everest Titanium+
    ฟอร์ด Everest Titanium+
  • ฟอร์ด Everest Trend
    ฟอร์ด Everest Trend
ฟอร์ด รถ ราคา

Don't Miss

You might also be interested in

Compare & Recommended

Trending Pick-Up

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*