โลตัส 3-อีเลฟเว่น จำกัดแค่ 311 คันทั่วโลก รุ่นแพงที่สุดจากโลตัส

โลตัส 3-อีเลฟเว่น จำกัดแค่ 311 คันทั่วโลก รุ่นแพงที่สุดจากโลตัส

กรุงเทพฯ: เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมาทางค่ายรถยนต์สปอร์ตซุปเปอร์คาร์จากทางเมืองผู้ดีอังกฤษได้เปิดตัวสุดยอดรถสปอร์ตของทางค่ายที่งาน The Goodwood Festival of Speed นั่นคือรถโลตัส 3-อีเลฟเว่น โดยรถคันนี้นั้นได้นำเทคโนโลยีการผลิตรถให้มีน้ำหนักเบาโดยมาพร้อมกับตัวถังโครงอะลูมิเนียมทำให้น้ำหนักรถนั้นหนักน้อยกว่า 1 ตันโดยอยู่ที่ 907 กิโลกรัมเท่านั้น และขุมพลังมหาศาลจากเครื่องยนต์ความจุ 3.5 ลิตร V6 ซุปเปอร์ชาร์จ รีดกำลังได้ถึง 450 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 7000 รอบต่อนาที โดยโลตัสเผยว่ารถคันใหม่นี้มีทั้งในรุ่น Road และ Race และเป็นรถที่เร็วที่สุดจากทางโลตัสอีกด้วย โดยใช้เวลาจากหยุดนิ่งไปที่ 100 กม./ชม.ที่ต่ำกว่า 3 วินาที โดยในรุ่น Road นั้นมีความเร็วสูงสุดที่ 290 กม./ชม.อีกด้วย โดยรุ่น Road นั้นจะมีระบบเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และรุ่น Race นั้นมาพร้อมเกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีด บังคับควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้จากพวงมาลัยได้ทันที
สำหรับส่วนที่ทำให้รถสัมผัสพื้นนั้นทางโลตัสได้เลือกล้อและยางอย่างพิถีพิถันโดยใช้ล้อน้ำหนักเบา และยางมิชลิน ไพลอต ซุปเปอร์สปอร์ตขนาด 225/40 ZR18 ในล้อหน้าและ 275/35 ZR19 ในล้อหลังในรุ่น Road ในขณะที่รุ่น Race ได้เปลี่ยนยางเป็นมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 แทนซึ่งจะเหมาะกับสนามแข่งมากกว่า

โดยรุ่น 3-อีเลฟเว่น ที่แพงและถือว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุดจากทางโลตัสนี้คาดว่าจะแข่งขันคู่แข่งที่ส่วนใหญ่จะมีราคาแพงกว่าได้อย่างดีทีเดียว โดยประธานของโลตัส คุณฌอง-มาร์ค เกลส์ กล่าวว่า รถคันนี้จะทำให้คู่แข่งขันต้องอับอาย เนื่องจากเป็นรถที่รวมสุดยอดเทคนิคทางวิศวกรรมยานยนต์จากทางโลตัสเอาไว้ จึงได้รถที่มีความเร็วและความเบาได้สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งเจ้า 3-อีเลฟเว่นนี้ผลิตขึ้นทั่วโลกเพียง 311 คันตามชื่อรุ่นโดยจะเริ่มการผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และส่งมอบได้ในเดือนเมษายน โดยราคานั้นถือว่าถูกกว่าอีกหลายยี่ห้อที่ทำตลาดเดียวกันโดยที่ราคาที่อังกฤษของรุ่น Road อยู่ที่ 4.33 ล้านบาท และรุ่น Race อยู่ที่ 6.1 ล้านบาท

โลตัส รถ Models

  • โลตัส อีแลน
    โลตัส อีแลน
  • โลตัส Eletre
    โลตัส Eletre
  • โลตัส Emira
    โลตัส Emira
  • โลตัส Evija
    โลตัส Evija
  • โลตัส Emeya
    โลตัส Emeya
โลตัส รถ ราคา

You might also be interested in

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*