มิทสึโอกะตีตลาดรถยนต์ไทย

มิทสึโอกะตีตลาดรถยนต์ไทย

BANGKOK: ค่ายรถยนต์ขนาดเล็กจากประเทศญี่ปุ่น มิทสึโอกะถูกรู้จักจากสไตล์การผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยรูปทรงที่คล้ายกับรถยนต์จากอังกฤษในช่วงปี 1950 ทางค่ายได้เปิดตัวในปี 1968 และเริ่มเป็นที่รู้จักในปี 1996 และตอนนี้ทางค่ายก็ตั้งใจจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รถยนต์ของค่ายมิทสึโอกะเป็นรถยนต์ประเภท coach-builder ที่มีการผลิตคล้ายกับนิสสัน March นอกจากนี้ยังมีการเน้นฟีเจอร์ต่างๆ ในด้านตัวถัง และการออกแบบรถ

ปรัชญาของค่ายมิทสึโอกะคือต้องการจะเป็นค่ายรถยนต์ขนาดเล็กที่มุ่งมั่นในการสร้างรถยนต์ที่มีการออกแบบที่ฉลาดสู่สังคมซึ่งไม่สามารถหาคุณสมบัตินี้ได้จากในการผลิตที่เน้นปริมาณ ขั้นตอนในการสร้างรถยนต์ทุกๆคันจะถูกทำขึ้นด้วยมือ โดยแต่ละคันจะอาศัยนักออกแบบกว่า 45 คนที่โรงงานของมิทสึโอกะ ในโทโยมะ ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับผู้ซื้อชาวไทย มิทสึโอกะได้นำเสอนรถยนต์ 4 รุ่นด้วยกัน คือ Himiko, Viewt, Galue 4 และ Galue 5.

Himiko เคลื่อนที่ไปข้างหน้าพร้อมกับสายลมที่สดใส

himiko_ph08

Himiko เป็นรถสปอร์ตญี่ปุ่นที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต โดยชื่อของรุ่นมาจาก คนทรงที่เป็นราชินีของ Yamataikoku ในยุควา สมัยโบราณ (บันทึกเก่าของญี่ปุ่น) ในตลาดรถยนต์อังกฤษ รถยนต์รุ่นนี้ได้ใช้ชื่ออื่นคือ มิทสึโอกะ Roadster โดยรถหรูคันนี้มีฐานการผลิตเหมือนกับ มาสด้า MX-5 NC โดยที่เพิ่มเติมคือความกว้างฐานล้อ

อ่าน ยัง: Mitsuoka Himiko บทรีวิวที่กระชับ

การตกแต่งภายนอก

mitsuoka-to-release--2_600x0w

Himiko จะมีช่วงหน้ายาว และช่วงหลังที่สั้น ซึ่งคล้ายกับเรือที่นำไปล่องในมหาสมุทร

การตกแต่งภายใน

himiko_ph09

การตกแต่งภายในของรถคันนี้จะเน้นความกลมกลืนและการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง

ขุมพลัง

เครื่องยนต์จะมีขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบที่สามารถให้ 160 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 188 นิวตัน-เมตร

Viewt - “ความครบครันและสวยงาม”

mitsuoka_viewt_black_4d_2001

มิทสึโอกะ Viewt เป็นรถยนต์ระดับสูงที่พฒนามาจาก นิสสัน March หรือ Micra และมีภาพลักษณ์คล้ายกับจากัวร์ Mark 2 ในปี 1963 โดยมีการเปิดตัวในช่วงเดือนมกราคมของปี 1993 ถือเป็นผลจากแรงบันดาลใจสำคัญของค่ายรถญี่ปุ่นที่มีการออกแบบรถยนต์สไตล์เรโทร

การตกแต่งภายนอก

Mitsuoka-Viewt-05.2012-8316

มิทสึโอกะ Viewt รุ่นใหม่จะมีการออกแบบที่หรูหรา, แสดงถึงความสวยงามที่เหนือการเวลา และจะสามารถนำความสวยงาม และความสุขมาให้ผู้ขับขี่ได้ในทุกๆ วัน

การตกแต่งภายใน

viewt_ph10

การตกแต่งจะเน้นในเรื่องความรู้สึก และบรรยากาศมากกว่าประสิทธิภาพการใช้งาน

ขุมพลัง

เครื่องยนต์จะมีขนาด 1.2 ลิตร 1198 ซีซีที่สามารถให้ 79 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 106 นิวตัน-เมตร

Galue - “ความธรรมดาที่มีเอกลักษณ์”

20120721111316_Galue1

มิทสึโอกะ Galue เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีชั้นสูง โดย Galue เป็นความสำเร็จจากการปรับการดีไซน์รถยนต์แบบญี่ปุ่นร่วมกับแบบอเมริกา โดยมี 2 ซีรี่ย์ซึ่งเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ในปี 2008 พร้อมกัน สำหรับตลาดรถยนต์ในไทยจะมีการเปิดตัว Galue 4 และ Galue 5 ซึ่งจะมีสเปคที่ต่างกัน

การตกแต่งภายนอก

Galue

เป็นการรวมกันของการออกแบบสไตล์ดั้งเดิมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ที่พัฒนาถึงรูปแบบใหม่ล่าสุด การออกแบบที่มีประสิทธิภาพยังสง่างามของรถรุ่นนี้จะช่วยให้คุณได้ใช้ชีวิตในแบบของคุณเอง

การตกแต่งภายใน

galue_1

การตกแต่งจะเน้นความหรูหรา และการใช้งานที่เข้าใจง่าย

ขุมพลัง

เครื่องยนต์จะมีขนาด 2.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร โดยเครื่อง 2.5 ลิตร จะสามารถให้ 134 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 228 นิวตัน-เมตร ขณะที่เครื่องขนาด2.0 ลิตร จะให้กำลัง 100 แรงม้า และแรงบิด 190 นิวตัน-เมตร

มิตซึโอกะ รถ Models

  • มิตซึโอกะ กาลู 5
    มิตซึโอกะ กาลู 5
มิตซึโอกะ รถ ราคา

You might also be interested in

เปรียบเทียบ

You can add 3 variants maximum*